ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ปรับระบบจราจรขอพูดด้วยคน

  เมื่อ: วันพุธ, กันยายน 16th, 2015, หมวด คอลัมน์, อำนาจ...พูด

 

12019308_866542326764838_1298957521_o

อำนาจ…พูด
ปรับระบบจราจาขอพูดด้วยคน
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2558 เวลา 14.20 น. พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม เรื่องการปรับโครงสร้างด้านการจราจร โดยมี พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.กลุ่มงานจราจร พร้อมด้วย รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร สว.งานจราจร จนท.ตำรวจประจำจุดในเส้นทางสังกัด สภ.แม่ริม สันทราย สันกำแพง ดอยสะเก็ด สารภี และ สภ.หางดง ร่วมประชุมเพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ตามโครงสร้างดังกล่าว ณ.ห้องประชุม 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ผลการประชุมออกมาอย่างไร แผนเป็นอย่างไรไม่ทราบ หากตำรวจจะรายงานผลการปรับแผนให้ทราบก็จะเป็นเรื่องดี แต่ผมขอพูดแสดงความคิดเห็นด้วยคน ในฐานะเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถบนถนน ได้อึดอัดปัญหาการจราจรติดขัดทั้งจากจำนวนรถมาก ทั้งจากตำรวจจราจรทำให้ติด
สาเหตุอื่นๆไ่ม่ขอพูด จะขอพูดตำรวจจราจรทำให้รถติดกล่าวคือการปล่อยสัญญานไฟเร็วเกินไป ผมเจอกับตัวเองหลายครั้ง เช่นสี่แยกข่วงสิงห์ ,สี่แยกราชภัฏ ,สี่แยกรินคำ รถติดยาวเหยียดจากหน้าตลาดธานินทร์ เคลื่อนได้ไม่กี่คันก็หยุด กว่าจะไปถึงสี่แยกข่วงสิงห์ ระยะทางไม่ถึง 2 กม.ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เป็นอย่างนี้สี่แยกตามที่กล่าว เมื่อไปถึงสี่แยกข่วงสิงห์ หรือรินคำ ถึงเห็นกับตา รถผ่านไฟเขียวได้ไม่ถึง 10 คันก็ต้องหยุดไฟแดง ในขณะที่ปริมาณรถวิ่งบนถนนครึ่งชั่วโมงร้อยสองร้อยคัน มันจึงทำให้รถติดยาวไกล ที่สี่แยกก็ไม่เห็นจราจรบริการ ทราบว่าหลบร้อนอยู่ในตู้ ไม่มาออกดูความเหมาะสมหรืออำนวยความสะดวกบริหารจัดการ คล้ายกับว่าไม่สนใจอะไร หากจราจรเดินออกจากตู้ทนร้อนหน่อยก็จะเห็นเห็นรถติดยาว ซึ่งจะแก้ไขได้ เมื่อไม่เห็นรถติดก็เลยปล่อยตามเลย ประชาชนเลยเดือดร้อน ความจริงแล้วไม่เพียงสี่แยกที่กล่าว เป็นอย่างนี้เกือบทุกไฟแดง
ก็ต้องฝากผู้การมนตรี สัมบูญญานนท์ ช่วยบอกลูกน้องให้ออกมายืนดูรถวิ่งผ่านสี่แยก จุดไหนไฟสัญญานเร็วเกินไปที่ไม่สมดุลย์ทำให้รถติดยาวนานเคลื่อนได้ไม่กี่คันก็ติดไฟแดงอีก ก็ต้องรีบปรับเปลี่ยนทันที รถติดมากติดน้อยอยู่ที่ตำรวจจราจรเอาใจใส่ในการดูปริมาณรถผ่านสี่แยก ถึงจะแก้ได้

แท็ก คำค้นหา