ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

31 ปี ภาคเหนือรายวัน

  เมื่อ: วันเสาร์, ตุลาคม 23rd, 2021, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นวันนี้, บทความพิเศษ, อำนาจ...พูด

อำนาจ…พูด31 ปี ภาคเหนือรายวัน

23 ตุลาคม 2533 เมื่อ 31 ปีก่อน หนังสือพิมพ์ภาคเหนือรายวัน ได่ก่อกำเนิดในวันนี้ ตลอดเวลา 31 ปี ได้ทำหน้าที่รักษาปกป้องผลประโยชน์ให้กับประชาชนชาวภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ เราทำหน้าที่หมาเฝ้าบ้านให้กับประชาชน โดยสมบูรณ์ พิสูจน์ได้จาก การทำหน้าที่ของผม ที่เป็นหมาบ้า ไล่งับ ไล่กัด ขโมยขะโจนที่แอบขึ้นไปลักของเมื่อเจ้าของบ้านเผลอ บางครั้งก็ปกป้องได้ บางครั้งก็ไม่ได้ เนื่องจากเจ้าของบ้านอ่อนแอ หมาเฝ้าบ้านก็พลอยอ่อนแอตามและหมดแรงเสียเฉยๆ เมื่อไม่มีแรง หมาก็เลยถูกขโมยเอาปืนมายิงหมาได้รับบาดเจ็บสาหัส หมาพิการไปหลายปี กว่าจะหายฟื้นขึ้นมาได้ ก็กะโผกกะเผก แต่ใจหมาเฝ้าบ้าน ถึงจะอ่อนแอลง ก็ยังพร้อมที่จะเฝ้าบ้านให้ หมาก็คือหมา คือมีความซื่อสัตย์กับเจ้าของ จะเจ็บจะตายก็รักนาย

31 ปี ภาคเหนือรายวัน ในวันมิ่งมหามงคลนี้ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 32 หมาเฝ้าบ้าน ยังทำหน้าที่ต่อไป และจะทำหน้าที่เฝ้าบ้านเข็มแข็งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะองค์กรภาครัฐ ทุกองค์กรจะได้รับการเห่าหอน หมาตัวนี้จะดุดัน สมกับที่เจ้าของไว้วางใจให้มันเฝ้าบ้านต่อ

วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป หนังสือพิมพ์ภาคเหนือรายวัน จากหนังสือพิมพ์กระดาษ เป็นหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ในชื่อ www.phaknuadaily.com และเพจ สำนักข่าวภาคเหนือ เพจ เชียงใหม่โพสต์ เราจะทำหน้าที่หม่าเฝ้าบ้านต่อไป จนกว่าจะหมดแรง 31 ปี กำลังจะผ่านไป เพื่อก้าวขึ้นสู่ปีที่ 32 คงจะได้เห็นอะไรดีๆต่อไป.

แท็ก คำค้นหา