ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

สวนนงนุชพัทยา ปลื้ม จัดพิธีรับขวัญช้างพร้อมขบวนนางรำรับขวัญ ลูกช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย เชือกที่ 3 ของปี เชือกที่ 106 ของสวนนงนุช

สวนนงนุชพัทยา ปลื้ม จัดพิธีรับขวัญช้างพร้อมขบวนนางรำรับขวัญ ลูกช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย เชือกที่ 3 ของปี เชือกที่ 106 ของสวนนงนุช

ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยพระครูเกษมกิตติโสภณ(อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ร่วมเป็นประธาน พิธีเสริมสิริมงคล คล้องพวงมาลัยรับขวัญลูกช้างสมาชิกใหม่ เป็นช้างที่คลอดเป็นเชือกที่ 3 ของปี 2566 เชือกที่106 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนนางรำรับขวัญช้างน้อย พร้อมนำโขลงช้างกว่า 50 เชือก เข้าร่วมในพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ได้ตกลูกเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 23.00 น. ที่เกิดจากแม่ช้าง พังเลม่อน อายุ 9 ปี และพ่อช้างพลายไม้เมือง อายุ 21 ปี ยังเป็นลูกช้างตัวแรกของแม่เลม่อนอีกด้วย โดยได้ตั้งชื่อลูกช้างว่า พลาย มะนาว เบื้องต้นลูกช้างและแม่ช้างมีสุขภาพแข็งแรงดี หลังตกลูก ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ยังได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

สำหรับพิธีรับขวัญช้างที่กำเนิดใหม่ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ถือเป็นประเพณีที่ดีงามที่ต้องจัดขึ้นเมื่อมีช้างคลอดใหม่ทุกเชือก เพื่อเป็นการเรียกให้ขวัญที่อยู่ใกล้ไกลได้มาอยู่กับเนื้อกับตัวช้าง และเพื่อเป็นเสริมสิริมงคล ให้อายุมั่นขวัญยืน ปราศจากโรคทั้งหลายทั้งปวง มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ โดยช้างถือได้ว่าเป็นสัตว์คู่บ้าน คู่เมือง ของไทย

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#สวนนงนุชพัทยา#สวนนงนุช#พิธีรับขวัญช้าง#พลายมะนาว#ลูกช้าง#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา