ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

กรมธนารักษ์ จัดกิจกรรม “มนต์ฮัก รักษ์เวียง Chiang Mai’s Memnories Season 2” ที่ประตูท่าแพ

  เมื่อ: วันอาทิตย์, มกราคม 21st, 2024, หมวด ข่าวทั่วไป, บันเทิง, วัฒนธรรม, ไม่มีหมวดหมู่

กรมธนารักษ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย 15 หน่วนงาน จัดกิจกรรม “มนต์ฮัก รักษ์เวียง Chiang Mai’s Memnories Season 2” ที่ประตูท่าแพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้กับชุมชน

เย็นวันนี้ (21 ม.ค. 67) ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางชุติมา ศรีปราชญ์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า เป็นประธานเปิดกิจกรรม “มนต์ฮัก รักษ์เวียง Chiang Mai’s Memnories Season 2” ที่จัดระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2567 ที่กรมธนารักษ์ ได้จัดขึ้นร่วมกับภาคีเครือข่าย 15 หน่วยงาน เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมกันพัฒนา อนุรักษ์ และรักษาคุณค่ามรดกวัฒนธรรมของชาติ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย โดยมี นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 8 เมือง ได้แก่ เมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด, เมืองเวียงกาหลง,เมืองเชียงแสน จังหวัดเชียงราย, เมืองพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์, เมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์, เมืองน่าน จังหวัดน่าน, เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา และเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ภายในงานมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองทำมากมาย อาทิ การวาดภาพเพ้นท์สีบนกระเป๋าผ้า การฝึกทำงานหัตถกรรมแกะสลักด้วยตะปู การเล่นเกมฝึกไหวพริบ รวมถึงมีการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากชุมชน

แท็ก คำค้นหา