ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

เชียงใหม่ ประชุมเตรียมพร้อมงานประเพณีเตียวขึ้นดอยสุเทพ

  เมื่อ: วันเสาร์, พฤษภาคม 4th, 2024, หมวด AEC HIGHLIGHTS, วัฒนธรรม, สังคม

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมพร้อมจัดกิจกรรม “เตียวขึ้นดอยสุเทพฯ” สืบสานประเพณีที่ดีงาม เนื่องในวันวิสาขบูชา 21 พฤษภาคม นี้ 

วันนี้ (3 พ.ค. 67) ที่ห้องรับรองชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เตรียมจัดงานประเพณีเตียวขึ้นดอยไหว้สาป๋าระมีพระบรมธาตุดอยสุเทพ ประจำปี 2567 เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567

โดยในระหว่างวันที่ 8 – 21 พฤษภาคม 2567 จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดพิธีสมโภชน้ำสรงและผ้าไตรพระราชทาน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เป็นประจำทุกวัน ซึ่งจะมีการประกอบพิธีทั้งหมด 3 ช่วง คือ ช่วงเช้า เวลา 09:30 น. และช่วงเย็นเวลา 16:00 น. จะเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และช่วงค่ำเวลา 19:00 น. จะเป็นพิธีแสดงพระธรรมเทศนา 

ขณะเดียวกันในช่วงเย็นวันที่ 21 พฤษภาคม  2567 จะมีการจัดงานประเพณีเตียวขึ้นดอย เนื่องในวันวิสาขบูชาประจำปี 2567 โดยจะได้อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานมาตั้งเพื่อเตรียมความพร้อม ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย จากนั้นขบวนแห่อัญเชิญน้ำสรงและผ้าไตรพระราชทาน จะเคลื่อนออกจากอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร ร่วมสืบสานประเพณีเตียวขึ้นดอย เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐาน ณ มณฑปบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร 

แท็ก คำค้นหา