ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ไปจิบกาแฟบุญที่วัดสันก้างปลา

  เมื่อ: วันเสาร์, กรกฎาคม 4th, 2015, หมวด คอลัมน์

วันอาทิตย์ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมไปกราบอัฐิพ่อกับแม่ที่บ้านเกิด ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง ขากลับขับรถย้อนมาทางบ้านสันข้าวแคบกลาง ผ่านบ้านทุ่งต้อม(บ้านหม้อ)ถึง 4 แยกบ้านป่าสักขวาง เลี้ยวซ้ายไปตามทางของหมู่บ้าน โดยมีจุดมุ่งหมายคือ ‘วัดสันก้างปลา’ ต.ทรายมูล ที่มีร้านกาแฟอินเทรนด์มากในสังคมโซเซียลออน ไลน์ในขณะนี้อยู่ภายในวัด ชื่อน่าเลื่อมใสมาก
‘ร้านกาแฟคนมีบุญ’ เอ๊ะ..มันเป็นยังไง !!บังเอิญโชคดี วันที่ไปได้พบกับ พระปลัดธวัชชัย ขัตฺติยเมธี พระหนุ่มลูกวัดที่มากความสามารถ ทั้งสายปริยัติและสายปฏิบัติ ผู้ดูแลร้านกาแฟ ซึ่งท่านปลัดธวัชชัยได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านกาแฟนี้ว่า จากความตั้งใจของหลวงพ่อ พระครูสิทธิปัญญาภรณ์ ท่านเจ้าอาวาส ที่อยากให้มีพื้นที่ไว้สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับญาติธรรมที่มาทำบุญ หรือมาเที่ยวที่วัดสันก้างปลา
โดยให้บริการเครื่องดื่ม ทั้งเมนูกาแฟสด ด้วยเครื่องชงที่ทันสมัยพร้อมวัตถุดิบชั้นเยี่ยม สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟ ก็มีบริการเครื่องดื่มอื่นๆ เช่นชาเขียว ชานม โกโก้ และน้ำผลไม้โซดา พร้อมเบเกอรี่ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันก็คือ บริการอินเตอร์เนตฟรี เพื่อให้ผู้มาเยือนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เต็มอารมณ์ หลังเสร็จสิ้นจากภารกิจประจำวัน โดยมีพระสงฆ์เป็นบาริสต้าชงกาแฟให้ แต่ญาติโยมต้องมารับกาแฟเองที่เค้าท์เตอร์และอยากจะบอกว่า ร้านกาแฟคนมีบุญ แตกต่างจากร้านกาแฟอื่นๆ คือ เครื่องดื่มทุกชนิด จะไม่มีการกำหนดราคา เมื่อท่านแวะมาใช้บริการ ท่านก็สามารถจ่ายได้ตามกำลังศรัทธา โดยทางวัดจะมีสโลแกนไว้ว่า ‘คนมาดื่มไม่บริจาค วัดก็ได้บุญ คนมาดื่มบริจาค เขาก็ได้บุญ’ จึงเป็นบุญทุกครั้งที่คนเข้ามาเยี่ยมชม และเป็นที่มาของคำว่า ‘กาแฟคนมีบุญ’ และเป็นคำพูดง่ายๆของหลวงพ่อ ที่พยายามสื่อให้คนให้คนที่มาเยี่ยมชมวัด และแวะมาจิบกาแฟได้เข้าใจ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ใหม่ของร้านกาแฟที่ใครๆก็คาดไม่ถึง ดังนั้น เมื่อท่านแวะมาที่วัดสันก้างปลา อย่ามาแค่หาเครื่องดื่มดีๆจิบ แต่จงมาเก็บเอาคำสอนดีๆที่วัดแห่งนี้มีให้มากมาย ท่านปลัดธวัชชัย ฝากไว้ก่อนจบการสัมภาษณ์สนทนาว่า โปรดช่วยกันแชร์ข้อความดีๆนี้ถึงทุกคนที่แวะมาวัดสันก้างปลา ไม่ว่าจะมาทำบุญหรือจิบกาแฟคนมีบุญ แล้วคุณจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า ทำไมและเพราะอะไรถึงต้องมีร้าน ‘กาแฟคนมีบุญ’
วัดสันก้างปลา อยู่ ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง ใกล้ๆแค่นี้เองครับ ท่านสามารถเชิร์ตเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางสังคมโซเซียลต่างๆ ทั้งเฟสบุ๊คและกูเกิ้ลนะครับ
ขอให้มีความสุขกับร้านกาแฟ ‘คนมีบุญ’ นะครับ !!

แท็ก คำค้นหา