ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

การประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของการประชุมสภาผู้แทนประชาชนฯ ประจำปี โดยมีมติที่ประชุมให้ สี จิ้นผิง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่อสมัยที่ 3

  เมื่อ: วันศุกร์, มีนาคม 10th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, การเมือง, ข่าวเด่นวันนี้, ต่างประเทศ

การประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของการประชุมสภาผู้แทนประชาชนฯ ประจำปี โดยมีมติที่ประชุมให้ สี จิ้นผิง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่อสมัยที่ 3

ปักกิ่ง, 10 มี.ค. — บรรยากาศการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของการประชุมครั้งที่ 1 ของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 14 ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารมหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

โดยในที่ประชุมสมาชิกสภาประชาชนแห่งชาติ เกือบ 3,000 คนมีมติเป็นเอกฉันท์ ในมหาศาลาประชาชน เลือกให้ “สี จิ้นผิง” วัย 69 ปี ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่อสมัยที่ 3 ด้วยคะแนนเสียง 2,952 เสียง ไร้คู่แข่งขัน และไม่มีคนโหวตคัดค้านแม้แต่คนเดียว โดยมี หานเจิ้ง ได้รับเลือกตั้งเป็นรองประธานาธิบดีจีน และ จ้าวเล่อจี้ ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานคณะกรรมการถาวรสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน ชุดที่ 14

ซึ่งการลงคะแนนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงและการนับคะแนนด้วยระบบอิเล็กทรอนิก เสร็จสิ้นภายในเวลาประมาณ 15 นาที

ทำให้ “สี จิ้นผิง” ดำรงตำแหน่งผู้นำจีนต่อไป 5 ปี นับเป็นผู้นำที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์จีนสมัยใหม่ หลังจากมีการเปลี่ยนรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกข้อจำกัดวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2561 ซึ่งเดิมกำหนดให้สามารถดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สมัย

.

ที่มา : Xinhua

.

ติดตามข่าวสารต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ WWW.PhaknuaDaily.Com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/channel/UCkEGIKto7GiOEgA0cOMLWCA

.

#สีจิ้นผิง#ประธานาธิบดีจีน#สภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน#Xinhua#PhaknuaDaily#ภาคเหนือรายวัน

แท็ก คำค้นหา