ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

เชียงใหม่ KICK OFF กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน วัด ประชา รัฐ สร้างสุข ณ วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด

  เมื่อ: วันศุกร์, มิถุนายน 30th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นวันนี้, สังคม

เชียงใหม่ KICK OFF กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน วัด ประชา รัฐ สร้างสุข ณ วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด

วันนี้ (30 มิ.ย. 66) ที่ วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชน วัด ประชา รัฐ สร้างสุข เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2566

โดยโครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข เป็นโครงการตามแผนยุทธศาสตร์การปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาของมหาเถรสมาคมและรัฐบาล โดยมีหลักการพื้นฐานที่ว่า วิถีชีวิตดั้งเดิมของ คนไทยมีวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นเสาหลักในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ วัดจึงถือเป็นสถานที่สำคัญต่อวิถีชีวิตคนไทย ต่อมาวัดกลายเป็นสถานที่สำคัญต่อวิถีชีวิตคนไทย ต่อมาวัดกลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนในทุกระดับมาใช้ จนทำให้วัดกลายเป็นสถานที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ขาดการวางระบบการจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับวัด จึงจำเป็นต้องมีการยกระดับการจัดการเพื่อการพัฒนาวัดและชุมชนให้มีระบบการพัฒนาวัดเป็นสถานที่สัปปายะและการเรียนรู้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาวัดให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ศูนย์กลางชุมชน และเป็นศูนย์กลางพัฒนาสุขภาวะ ด้วยแนวทาง 5 ส และหลักสัปปายะ 7 ที่ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนในการดำเนินการ

โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้คัดเลือกวัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด เป็นจุดปฏิบัติการ KICK OFF ดำเนินโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชนวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ซึ่งได้ร่วมกันพัฒนาวัด ปลูกพืชผักสวนครัวในโครงการ “โคกหนองนา แห่งศรัทธา วัดสันมะเกี๋ยง”

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชน#สมเด็จพระสังฆราช#โคกหนองนาแห่งศรัทธาวัดสันมะเกี๋ยง#วัดสันมะเกี๋ยง#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา