ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ตำรวจภาค 5 จัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ไม่เอาบุหรี่ ยาเสพติด ทุกชนิด

  เมื่อ: วันอาทิตย์, กรกฎาคม 2nd, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, Even, ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นวันนี้, สังคม

ตำรวจภาค 5 จัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ไม่เอาบุหรี่ ยาเสพติด ทุกชนิด

บ่ายวันนี้ (2 ก.ค. 66) ที่ ชั้น 1 แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมตำรวจภูธรภาค 5 และภาคีเครือข่ายรณรงค์การขับขี่ที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และกิจกรรมรณรงค์ไม่เอาบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า และยาเสพติด เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมาย โทษและพิษภัยของบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้ากับเด็กและเยาวชน ตลอดจนการร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566 โดยมีส่วนราชการและภาคีเครือข่ายรวม 21 หน่วยงาน เข้าร่วมกิจกรรม

ภายในงาน มี การเสวนาเกี่ยวกับโทษและพิษภัยของบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า การขับขี่ที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และยาเสพติดกับการขับขี่ที่ปลอดภัย นอกจากนี้มีการออกบูธนิทรรศการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งการเชิญชวนประชาชนที่มาร่วมงานได้ตรวจสอบคะแนนความประพฤติในการขับขี่ของตนเอง ผ่านแอปพลิเคชัน “ขับดี” ซึ่งหากผู้ใดที่ไม่เคยมีประวัติการกระทำผิด ก็จะมีของรางวัลมอบให้อีกด้วย

ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การสร้างสังคมที่ปลอดภัยจากการขับขี่บนท้องถนน ด้วยการสร้างความตระหนักต่อสังคมโดยรวมด้วยการร่วมมือกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนนั้น เป็นภารกิจของทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้ใช้ทางทั่วไป ทั้งนี้การที่ส่วนราชการและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันรณรงค์และทำหน้าที่ในแต่ละส่วนในการสร้างความตระหนักและการรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องทั้งด้านวิชาการและข้อกฎหมาย เพื่อไปสู่เป้าหมายร่วมกันคือการลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดจนการสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน ในการปฏิเสธที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิดทุกประเภท รวมถึงบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#ตำรวจภูธรภาค5#กิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย#ภาคีเครือข่ายรณรงค์การขับขี่ที่ปลอดภัย#ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา