ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

เชียงใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนงาน “โครงการหลวง”

  เมื่อ: วันอังคาร, กรกฎาคม 11th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นวันนี้, สังคม

เชียงใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนงาน “โครงการหลวง”

บ่ายวันนี้ (11 ก.ค. 66) ที่ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงฯ และสถานีโครงการหลวงฯ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งกระจายอยู่ในหลายพื้นที่

นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงให

นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า พื้นที่โครงการหลวงทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ล้วนมีความสำคัญ จากนี้ไปจะได้มีการประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการหลวงในทุก ๆ เดือน และให้หัวหน้าศูนย์ฯ หัวหน้าสถานีฯ แต่ละแห่งมานำเสนอข้อมูลว่าแต่ละที่นั้นมีลักษณะเด่นและดำเนินการส่งเสริมอาชีพแก่ประชาชนอย่างไร ตลอดจนรับทราบปัญหาและความต้องการที่จะขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานระดับจังหวัด โดยเน้นย้ำการบูรณาการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด และได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย “การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

ทั้งนี้ ที่ประชุม ได้มีการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงานโครงการหลวงฯ ใน 4 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย, ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ, ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ และสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ โดยที่ “ม่อนแจ่ม” ซึ่งอยู่ในพื้นที่โครงการหลวงหนองหอย พบว่า มีปัญหาการใช้พื้นที่ สิ่งแวดล้อม และแหล่งน้ำ โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและแก้ปัญหาให้สมประโยชน์กันมากที่สุด

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#โครงการหลวง#เศรษฐกิจพอเพียง#ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย#ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ#ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ#สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์#ม่อนแจ่ม#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา