ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

เอกอัครราชทูตสตรี 7 ประเทศ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

  เมื่อ: วันอาทิตย์, ธันวาคม 3rd, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, การเมือง, ต่างประเทศ

เอกอัคราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย นำคณะเอกอัครราชทูตสตรีจาก 7 ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หารือการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม และมลพิษทางอากาศ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.66 นางมิลลิเซนต์ ครูซ ปาเรเดส เอกอัคราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะเอกอัครราชทูตสตรีจาก 6 ประเทศ ได้แก่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐปานามา ประจำประเทศไทย, เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโคลอมเบีย ประจำประเทศไทย, เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียม ประจำประเทศไทย, เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกีประจำประเทศไทย, เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐกัวเตมาลา ประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสวีเดน ประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ห้องรับรอง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางมาหารือด้านการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม และมลพิษทางอากาศ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ ได้มีการหารือในด้านการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มาเป็นเวลานาน ซึ่งจะเกิดขึ้นปีละไม่เกิน 3 เดือน แต่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นอย่างดี จึงได้มีการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม อีกทั้ง รัฐบาลเองก็ได้มีการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกด้าน ทำให้ในปีที่ผ่านมาสถิติค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 สามารถลดระดับความรุนแรงลง อีกทั้งยังมีพื้นที่เผาไหม้และจำนวนครั้งในการเผาลดน้อยลงกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากมีวิธีการเผชิญเหตุที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และมีความคืบหน้าที่ดีขึ้นในทุกๆปี ไม่ได้รุนแรงแบบที่ข่าวได้ปรากฏออกไป ส่วนในด้านการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่มีสิ่งที่สวยงามและน่าสนใจมากมาย ทั้งยังเป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่แตกต่างจากกรุงเทพมหานคร จึงทำให้เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ


แท็ก คำค้นหา