ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

สื่อมวลชนเชียงใหม่ เชื่อมสัมพันธ์ กับสมาคมนักข่าวนครหลวงฮานอย เวียดนาม

  เมื่อ: วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 21st, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวเด่นวันนี้

สื่อมวลชนเชียงใหม่ เดินทางไปเชื่อมสัมพันธไมตรีกับสื่อมวลชนนครหลวงฮานอย เวียดนาม


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 66 นายอำนาจ จงยศยิ่ง นายกสมาคมนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ และผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกรรมการสมาชิกสมาคมฯ และนางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครพิงค์เชียงใหม่ พร้อมสมาชิก รวม 12 คน เดินทางไปเยือนสมาคมนักข่าวนครหลวงฮานอย ประเทศ

เวียตนาม และดูงานองค์กรสมาชิกของสมาคมประกอบด้วย วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เช่นหนังสือพิมพ์ตำรวจ หนังสือพิมพ์แรงงาน หนังสือพิมพ์ฮานอยใหม่ หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจและการเมือง หนังสือพิมพ์สตรีนครหลวงฮานอย หนังสือพิมพ์ทหารและเยาวชน และสถานีวิทยุโทรทัศน์ฮานอย ทั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของนายโต ฝ่าน นายกสมาคมนักข่าวฮานอย
.


ทุกแห่งที่ไปเยือนทั้งสองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกันในด้านสื่อมวลน ด้านวัฒนธรรมประเพณี และการท่องเที่ยว ส่วนสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ จะมีการสนทนาแลกเปลี่ยนด้านต่างๆกับสมาคมสตรีนครหลวงฮานอย เพื่อส่งเสริมมิตรภาพสตรีของทั้งสองฝ่าย
นายอำเนาจ กล่าวว่าวันแรกที่ไปเยือนได้รับการต้อนรับจากสมาคมนักข่าวฮานอย ที่ไปรับคณะที่สนามบิน หลังจากนั้นั้นพาเข้าพักโรงแรมใจกลางเมืองนครหลวงฮานอย แล้วจัดเลี้ยงต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีการอวยพรวันคล้ายวันเกิด นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ ที่มีอวันคล้ายวันเกิด 20 ธันวาคม โดยนายห่ง และนายมินห์ ดึ๊ก 2 อุปนายกอุปนายกสมาคมฯอวยพรวันเกิดให้

ต่อจากนั้นนำไปชมการตกแต่งไฟคริสต์มาสที่โบสถ์คริสต์จักรอายุกว่า 200 ปีใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม ซึ่งมีชาวฮานอยไปร่วมชมจำนวนมาก.

แท็ก คำค้นหา