ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม ประชุมกับจังหวัดเชียงใหม่ สรุปแนวทางขนส่งทางราง เพื่อรายงานนายกรัฐมนตรี ตรวจงานที่เชียงใหม่ 10-12 มค.นี้

  เมื่อ: วันจันทร์, มกราคม 8th, 2024, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวเด่นวันนี้

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม ประชุมกับจังหวัดเชียงใหม่ สรุปแนวทางขนส่งทางราง เพื่อรายงานนายกรัฐมนตรี ตรวจงานที่เชียงใหม่ 10-12 มค.นี้
.
วันนี้ 7 ม.ค. 67 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา นายสุระพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ รับฟังแนวทางการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะทางราง ทางถนน และทางอากาศ เพื่อเตรียมข้อมูลในการนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 – 12 มกราคม 2567 โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


.


โดยปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่เป็นหัวเมืองขนาดใหญ่ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก มีมูลค่าทางเศรษฐกิจอยู่ในลำต้นๆ ของประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีปริมาณจราจรเพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่น จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้สัมพันธ์กับการขยายตัวของเมืองในทุกด้าน ทั้งทางราง ทางถนน และทางอากาศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สัญจร แก้ปัญหาการจราจรติดขัด และเพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดในภาคเหนือ.

กระทรวงคมนาคม #จังหวัดเชียงใหม่ #ขนส่งทางราง #ภาคเหนือรายวัน

แท็ก คำค้นหา