ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

อำนาจ พูด ความสำเร็จสัมพันธ์ไทยนิวส์-กินเต๋โดติ

  เมื่อ: วันจันทร์, มีนาคม 4th, 2019, หมวด AEC HIGHLIGHTS, อำนาจ...พูด

FB_IMG_1551709327540

อำนาจ พูด
ความสำเร็จสัมพันธ์ไทยนิวส์-กินเต๋โดติ

4/2018
ระหว่างวันที่ 25 กพ.-2 มีค. 61 คุณอุบลนัดดา สุภาวรรณ ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ นำคณะเดินทางไปเชื่อมความสัมพันธไมตรี กับหนังสือพิมพ์กินเต๋โดตินครหลวงฮานอย เวียดนาม มีคุณเหงียน มึน ดึ๊ก เป็นบรรณาธิการ ซึ่งทั้งสองหนังสือพิมพ์ได้ลงนามความร่วมมือแลกประสบการณ์ซึ่งกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยผม คุณฟาม ก๊ก ตร่วน อุปนายกสมาคมนักข่าวแห่งปรเทศเวียดนาม และคุณทราน ฮัน มิน นักข่าวอาวุโส ร่วมกันผลักดันให้ทั้งสองหนังสือพิมพ์ลงนาม MOU ร่วมกัน และทั้งสองฝ่ายได้ทำงานร่วมกันไปแล้วสามปี
ครั้งนี้ฝ่ายฮานอย เชิญคณะฝ่ายเชียงใหม่ ไปเยือนเพื่อนสานสัมพันธ์ให้กระแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น หลังเมื่อต้นปี 60 ฝายเชียงใหม่ได้เชิญฝ่ายฮานอยมาเยือนแล้ว ในฐานะที่ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด ทางฝ่ายฮานอยได้ให้เกียรติผมเดินทางไปด้วย การพบครั้งนี้ของทั้งสองฝ่าย ยืนยันที่จะเป็นมิตรที่ดีต่อกัน พร้อมกับความร่วมมือด้านวิชาการด้านข่าวสาร และสนับสนุนนักข่าวให้เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ประจำกองบรรณาธิการของแต่ละฝ่ายเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในต่างประเทศ โดยให้มีการเรียนภาษาไทย-เวียดนาม ร่วมกันของนักข่าว
ที่ก้าวหน้าเพิ่มมาคือทั่งสองฝ่ายจะนำธุรกิจเชียงใหม่-ฮานอย สัมมนาทางการค้าการลงทุนร่วมกัน โดยใช้เวทีสัมมนาและดูงาน เช่นที่เชียงใหม่ 3 วัน และที่ฮานอย 3 วัน หรือมาก-น้อยวันแล้วแต่จะกำหนด ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างจะไปทำแผนเพื่อให้เกิดผลสำเร็จต่อไป

FB_IMG_1551709307952
ในส่วนภาพรวมฝ่ายเชียงใหม่ และฮานอย จะเปิดสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี กับสื่อมวลชนจังหวัดเหล่ากาย เพื่อให้สื่อทั้งสองประเทศทำงานร่วมกันใกล้ชิดโดยกระจายไปทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เพื่อความแน่นแฟ้นของสื่อทั้งสองประเทศให้ครอบคลุมไปทั่วประเทศ.

แท็ก คำค้นหา