ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

เชียงราย เตรียมจัดงานแถลงข่าว Thailand Biennale Chiang Rai 2023

  เมื่อ: วันพฤหัสบดี, มีนาคม 16th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, Even, ข่าวประชาสัมพันธ์, ต่างจังหวัด‏, บันเทิง

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ห้องพญาภิภักดิ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า และแผนการดำเนินกิจกรรม Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 รวมถึงแนวทางในการร่วมมือกันระหว่างจังหวัดเชียงราย กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และศิลปินเชียงราย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของจังหวัดเชียงราย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย โดยมีนางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ นายวราดิศร อ่อนนุช นางภัทราวดี สุทธิธนกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย และประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

กระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กำหนดจัดงาน มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale ครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดกระบี่เมื่อปี 2561 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในปี 2564 และในปี 2566 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จัดขึ้น ณ ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม เป็นเมืองศิลปะที่มีศักยภาพสูง โดยกำหนดจัดงาน มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale Chiang Rai 2023 ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2566 – 30 เมษายน 2567 และจะมีการจัดงานแถลงข่าว ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 17.30 น. ณ วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย

ในที่ประชุม นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ได้รายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินการที่ผ่านมา รวมถึงแผนการดำเนินงานโครงการฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2567 และการเตรียมการจัดงานงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ที่วัดร่องขุ่น

ด้านอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ได้ชี้แจงถึงการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่การจัดงานแถลงข่าว และได้เชิญศิลปินต่างชาติกว่า 20 ท่าน มาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขอให้คณะอนุกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างการรับรู้ให้กับชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ หากมีข้อขัดข้องและปัญหาอุปสรรคใด ให้รายงานประธานคณะกรรมการดำเนินงานทราบทันที เพื่อให้การดำเนินงานโครงการฯ เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และจะทำให้การจัดงานมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ ประสบผลสำเร็จสูงสุด

ติดตามข่าวสารต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ WWW.PhaknuaDaily.Com

YOUTUBE : https://www.youtube.com/channel/UCkEGIKto7GiOEgA0cOMLWCA

TIKTOK : https://www.tiktok.com/@phaknuadaily?is_from_webapp=1

#ThailandBiennaleChiangRai2023#มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ#กระทรวงวัฒนธรรม#ศิลปินเชียงราย#เชียงราย#PhaknuaDaily#ภาคเหนือรายวัน

แท็ก คำค้นหา