ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เยี่ยมชมงาน “สืบสานชาติพันธุ์ ตำนานศิลป์ถิ่นสันป่าตอง”

  เมื่อ: วันพุธ, มิถุนายน 28th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นวันนี้, วัฒนธรรม, สังคม

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เยี่ยมชมงาน “สืบสานชาติพันธุ์ ตำนานศิลป์ถิ่นสันป่าตอง”

วันนี้ (28 มิ.ย. 66) ที่ ข่วงดอกแก้ว วัดป่าเจริญธรรม อำเภอสันป่าตอง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงาน “สืบสานชาติพันธุ์ ตำนานศิลป์ถิ่นสันป่าตอง” ซึ่งอำเภอสันป่าตอง พร้อมด้วย คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอสันป่าตอง สภาวัฒนธรรมอำเภอสันป่าตอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น สร้างภูมิคุ้มกันสังคมในมิติวัฒนธรรม และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง

โดยภายในงาน มีการแสดงจาก 6 ชาติพันธุ์ ประกอบด้วย ชาติพันธุ์ไทเขิน ไทยอง ลั๊วะ พื้นเมือง มอญ และชาติพันธุ์อาข่า ทั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าทางวัฒนธรรม และอาหารพื้นเมือง “กาดหมั้ว ครัวฮอม”

โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานว่า การจัดงานเช่นนี้ในทุก ๆ ปี เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะช่วยในการถ่ายทอดวัฒนธรรม ประเพณี และให้ลูกหลานได้สืบสาน ต่อยอดต่อไป จึงขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาประเพณีนี้ไว้ เพื่อเป็นจุดขายของพื้นที่และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมของดีอำเภอสันป่าตอง ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ และโอกาสที่ดี อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนร่วมกันดูและความเรียบร้อย และความสวยงามของเมืองไว้ตลอดเวลา เพื่อพร้อมต้นรับผู้มาเยือนในทุก ๆ วัน

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#ผู้ว่าเชียงใหม่#ผู้ว่าเซมเบ้#สืบสานชาติพันธุ์ตำนานศิลป์ถิ่นสันป่าตอง#สันป่าตอง#สภาวัฒนธรรมอำเภอสันป่าตอง#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา