ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชวนเที่ยว “ชุมชนบ้านไตลื้อลวงเหนือ”

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชวนเที่ยว “ชุมชนบ้านไตลื้อลวงเหนือ”

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชน “เที่ยวชุมชนยลวิถี บ้านไตลื้อลวงเหนือ” อำเภอดอยสะเก็ด พร้อมเผยการจัดงาน “ Lanna Expo 2023” มีกระแสตอบรับอย่างดี

วันนี้ (11 ก.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โอกาสนี้ได้เชิญชวนประชาชน “เที่ยวชุมชนยลวิถี บ้านไตลื้อลวงเหนือ” อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 900 ปี และมีความโดดเด่นด้านการแต่งกาย วิถีชีวิต และอาหาร ทั้งยังมีการท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจ โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งชุมชนดังกล่าวเข้าประกวดเพื่อให้เป็น 1 ใน 10 ชุมชนยลวิถีของประเทศไทยในปี 2566

พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอบคุณสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และพันธมิตรสำนักงานพาณิชย์อีก 3 จังหวัด รวมถึงหน่วยงานภาคีเครือข่าย ที่ได้ร่วมกันจัดงาน “ Lanna Expo 2023” เมื่อวันที่ 3-9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการทั้ง 4 จังหวัด ที่ได้นำของดีมาจัดแสดง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานจะจบไปแล้ว แต่การค้าขายสินค้ายังไม่จบ โดยจะยังคงมีการติดต่อซื้อขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยผู้บริโภคได้รู้จักแหล่งของสินค้าที่ดี มีคุณภาพ และเพิ่มช่องทางการขายใหม่แก่ผู้ประกอบการ อย่างการไลฟ์สด ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคและสามารถทำรายได้แก่ผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จะได้มีการยกระดับการจัดงาน “ Lanna Expo” ให้ดีขึ้นต่อไปในทุก ๆ ปี

WWW.PHAKNUADAILY.COM

FACEBOOK : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

YOUTUBE : ภาคเหนือรายวัน – PhaknuaDaily

TIKTOK : PhaknuaDaily

#LannaExpo2023#ชุมชนบ้านไตลื้อลวงเหนือ#เที่ยวชุมชนยลวิถีบ้านไตลื้อลวงเหนือ#ภาคเหนือรายวัน#PhaknuaDaily

แท็ก คำค้นหา