ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเข้มสถานบันเทิง โชว์อันตราย นักร้องเล่นกับไฟจุดเผาเป้ากางเกง หวั่นเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ ให้ดำเนินคดีเด็ดขาด

  เมื่อ: วันศุกร์, ตุลาคม 27th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวเด่นวันนี้, อาชญากรรม

ปกครองเชียงใหม่ เตือนสถานประกอบการ นักร้อง นักแสดง ห้ามทำการแสดงโชว์จุดไฟในร้านโดยเด็ดขาด ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมกำชับผู้ประกอบการ นักร้อง นักแสดง ห้ามทำการแสดงโชว์จุดไฟในร้านโดยเด็ดขาด หวั่นเสี่ยงต่อการเกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้วอดทั้งผับ

เมื่อค่ำวันที่ 25 ต.ค. 66 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ , นายดนัย สุขสกุล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และ สภ.แม่ปิง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงต่างๆ ภายหลังพบเหตุการณ์นักร้องนำวงดนตรีดังของเชียงใหม่ โชว์จุดไฟเผาเป้ากางเกงบนเวทีร้านเหล้าแห่งหนึ่งขณะขึ้นร้องเพลง จนกลายเป็นเรื่องราวโด่งดังและเกิดกระแสดราม่าต่างๆ บนสื่อโซเชียล เนื่องจากหลายฝ่ายหวั่นว่าอาจเสี่ยงต่อการเกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้วอดทั้งผับ

โดยการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจและกำชับสถานประกอบการ รวมถึงนักร้องและนักแสดง ไม่ให้มีการแสดงในลักษณะดังกล่าวภายในร้านโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ สำหรับการดำเนินการกับผู้กระทำผิด ขณะนี้ทาง สภ.ช้างเผือก ได้เชิญตัวนักร้องที่จุดไฟบนเวทีในร้าน มาทำความเข้าใจถึงอันตรายจากการกระทำดังกล่าว โดยได้จัดทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่กระทำการแสดงลักษณะดังกล่าวอีก พร้อมทั้งได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าว อาจเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220 ฐานกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเองจนน่าจะเกิดเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท ประกอบมาตรา 223 ในกรณีทรัพย์ที่เป็นอันตรายหรือที่น่าจะเป็นอันตรายเป็นทรัพย์มีราคาน้อยและการกระทำนั้นไม่น่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6

แท็ก คำค้นหา