ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระเบิดดอกไม้เพลิง ช่างบอกไฟตายอนาถ บ้านเรือนพัง 4 หลัง

  เมื่อ: วันพุธ, พฤศจิกายน 15th, 2023, หมวด AEC HIGHLIGHTS, ข่าวเด่นวันนี้, อาชญากรรม, ไม่มีหมวดหมู่


.

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหต #บั้งไฟระเบิดในพื้นที่ตำบลป่าไผ่ #อำเภอสันทราย พบผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 ราย และมี #บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 4 หลัง พร้อมสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเหตุครั้งนี้อย่างเร่งด่วน ป้องกันไม่ให้มีการ #ลักลอบทำพลุหรือบั้งไฟอีก

.
วันนี้ (15 พ.ย. 66) เมื่อเวลา 15.40 น. ได้เกิดเหตุบั้งไฟระเบิดที่บริเวณภายในบ้านเลขที่ 60 หมู่ 1 ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดเกิดเหตุเป็นโรงเรือน 2 ชั้นที่ต่อเติมแยกจากตัวบ้าน มีสภาพพังเสียหายทั้งหลัง และมีบ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหาย รวม 4 หลังคาเรือน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย คือ นายตุ่น ดวงกิจ อายุ 65 ปี เป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ


.จากการสอบถาม นางเขมิกา วิริยา ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายตุ่น มีความชื่นชอบในการทำบั้งไฟ เพื่อนำไปจุดตามงานบุญต่างๆ บ่อยครั้ง โดยไม่ได้ทำทุกวัน แต่จะทำเป็นครั้งเป็นคราวเมื่อมีการจัดงาน ซึ่งครอบครัวเคยร้องขอให้หยุดทำแล้ว แต่ผู้ตายไม่เชื่อเพราะมีความชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งระหว่างเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน มีผู้ตายอยู่บ้านเพียงคนเดียวเท่านั้น
.
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำร่างไปชันสูตรศพอีกครั้งที่โรงพยาบาลตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

.


ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ทันที โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวยังไม่ได้ขออนุญาตในการทำบั้งไฟ ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลได้เข้ามาตรวจสอบและแจ้งเตือนกับผู้เสียชีวิตให้ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ก็ยังไม่มาดำเนินการแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ทางจังหวัดจะมีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้จะได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นมากขึ้นในทุกอำเภอให้เข้มงวดเรื่องการตรวจสอบทุกจุดที่เคยมีประวัติการทำพลุ บั้งไฟ ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบทำพลุ หรือบั้งไฟ เป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

แท็ก คำค้นหา