ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่วมแจกพืชผลผลิตทางการเกษตร จาก เกษตรกร ในพื้นที่ อำเภออมก๋อย กว่า 70,000 กก. ให้แก่ ชาวเชียงใหม่ หลังร่วมมือลดปลูกข้าวโพดแก้ปัญหาหมอกควัน

  เมื่อ: วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 20th, 2024, หมวด AEC HIGHLIGHTS, สังคม, ไม่มีหมวดหมู่

.
วันที่ (20 ก.พ.67) ที่ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแจกพืชผลผลิตทางการเกษตร ที่เกษตรกรจากอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ขนลงมาจากดอย มีทั้ง ผักกาดขาว กะหล่ำปลี สุกินี่ มะเขือเทศ และ ต้นหอม รวมกว่า 70,000 กิโลกรัม ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระเทพวชิราธิบดี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน และ นายพิศุทธ์ พิศุทธกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาช่วยกันแจกจ่าย


.
สำหรับพืชผักที่นำมาแจกจ่ายทั้งหมดนี้เป็นผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในอำเภออมก๋อยที่พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือ พระครูอ๊อด พระนักพัฒนาแห่งวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และ นายพะนะเซีย วงศ์โสตถิไกร ผู้นำชาวกะเหรี่ยงอำเภออมก๋อย ร่วมกับคณะศรัทธา ช่วยกันซื้อพืชผลผลิตจากชาวบ้านในราคาเป็นธรรม ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้และยังเป็นหนึ่งในความร่วมมือมาตรการควบคุมไฟป่าและแก้ปัญหามลพิษหมอกควันของจังหวัดเชียงใหม่ โดยส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกพืชผักสวนครัวแทนพืชเชิงเดี่ยวโดยเฉพาะข้าวโพดเพื่อลดการเผาป่าให้ได้มากที่สุดซึ่งก็พบว่าเกษตรกรในอำเภออมก๋อยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


.
สำหรับผลผลิตทางการเกษตรที่นำมาแจกจ่ายครั้งนี้ กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 33 และ กองพลทหารราบที่ 7 นำรถบรรทุกจำนวน 11 คัน ขึ้นไปรับจากสวนบนดอยเพื่อนำมาบรรจุถุงแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ สร้างความดีใจให้กับประชาชนที่ได้พืชผักไปประกอบอาหารเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้อีกทางหนึ่ง

แท็ก คำค้นหา