ตั้งเป็นหน้าแรกของคุณ | ADD TO FAVORITES

สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย ชวนสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

  เมื่อ: วันจันทร์, เมษายน 15th, 2024, หมวด AEC HIGHLIGHTS, วัฒนธรรม

สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย เชิญชวนสื่อมวลชน ร่วมสระเกล้าดำหัว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สืบทอดประเพณีที่ปฏิบัติกันมากว่า 60 ปี


นายอำนาจ จงยศยิ่ง อุปนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย ทำการแทนนายกสมาคมฯ แจ้งว่าทางสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย ขอเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมสระเกล้ารดน้ำดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 16 เมษายน 67 พร้อมกันเวลา 10 .30 น. ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่


.
นายอำนาจกล่าวว่า สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย ได้ยึดถือประเพณีการดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ หรือเจ้าเมืองเชียงใหม่ ที่ขณะนั้นชาวเมืองจะเรียกขานผู้ว่าราชการจังหวัดว่าเจ้าเมือง หรือเรียกพ่อเมือง แล้วแต่จะเรียกกัน มาตั้งแต่ พ.ต.อ.นิรันดร์ ชัยนาม เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2514 และได้ยืดถือเป็นประเพณีมาโดยตลอด จนมาถึงปัจจุบันสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือฯ ก็ไม่เคยว่างเว้นในการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีสระเกล้าดำหัว เจ้าเมืองเชียงใหม่ เว้นช่วงโควิด 19 ระบาด


.
จึงขอเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งวิทยุ ทีวีหนังสือพิมพ์ และออนไลน์ ร่วมงานสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และภริยา ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 16 เมษายน เวลา 10.30 น.

แท็ก คำค้นหา